Xe gầm thấp ngày càng ít ra mắt tại Việt Nam
Từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng các mẫu xe gầm thấp mới ra mắt khách hàng đếm trên đầu ngón tay. Xe mới chủ yếu ô tô gầm cao và đa dụng.
Chưa tới 10 mẫu xe gầm thấp được giới thiệu
Thống kê sơ bộ của Xe Giao thông cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay, hàng chục mẫu ô tô mới đã được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam, đủ mọi phân khúc. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có chưa tới 10 mẫu xe gầm thấp được giới thiệu.
Ở phân khúc xe giá rẻ, từ đầu năm tới nay, Hyundai đã giới thiệu Grand i10 và Accent hoàn toàn mới. Ngày 28/11, Nissan Almera phiên bản nâng cấp 2024 cũng đã được ra mắt.
Phân khúc cao hơn, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, Honda đã giới thiệu Civic phiên bản nâng cấp 2024. Cũng tại đây, Toyota Việt Nam ra mắt khách hàng Camry hoàn toàn mới.
Cạnh tranh với Toyota Camry, MG Việt Nam cũng đã ra mắt MG 7.
Ngoài các mẫu xe gầm thấp sử dụng động cơ đốt trong hoặc hybrid kể trên, thị trường ô tô điện cũng đón nhận một số tân binh gầm thấp.
Trong đó, TMT Motors cũng đã giới thiệu Wuling Bingo, ô tô điện gầm thấp với giá bán tương đương xe máy xăng hạng A và B. Đắt tiền hơn cạnh tranh ở phân khúc hạng D, BYD cũng đã ra mắt mẫu xe Seal.
Số lượng ít các mẫu xe gầm thấp ra mắt từ đầu năm 2024 cho thấy loại ô tô này dường như ngày càng ít được ưa chuộng, dù cho danh sách ô tô bán chạy từ đầu năm có tới ba mẫu xe gầm thấp gồm Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
Doanh số xe gầm thấp bị gầm cao, đa dụng vượt mặt
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính hết 10 tháng đầu năm 2024, chia theo các loại xe, ô tô gầm thấp chỉ bán ra tổng cộng gần 38.000 chiếc. Đây là loại xe bán chạy thứ ba thị trường.
Phân khúc xe đa dụng (MPV) bán ra hơn 40.000 chiếc, đứng ở vị trí bán chạy thứ hai. Bán chạy nhất thị trường hiện nay là xe gầm cao (SUV và Crossover) với doanh số hơn 86.000 xe.
Có thể thấy chỉ sau 5 năm, ô tô gầm thấp từ bán chạy nhất thị trường đã xuống đứng ở vị trí thứ ba, để xe đa dụng và gầm cao vượt mặt.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, xu hướng lựa chọn xe gầm cao của khách hàng Việt sẽ ngày càng tăng nhờ ưu điểm sự đa dụng, tư thế lái thoải mái, dễ quan sát, kích thước rộng rãi nhưng vẫn di chuyển dễ dàng qua nhiều cung đường và địa hình.
Bên cạnh đó, chuyên gia marketing ô tô cho biết ngoài những ưu điểm dễ thấy kể trên, giá xe gầm cao tại Việt Nam ngày càng dễ tiếp cận, không còn đắt đỏ như trước.
Nhìn vào giá bán xe gầm cao hiện nay, thấp nhất thị trường hiện có VinFast VF3 chỉ hơn 200 triệu đồng hay VF5 là 468 triệu đồng. Cao hơn từ 500-600 triệu đồng khách hàng cũng đã có thể mua được xe gầm cao hạng A hoặc B.
"Giá của xe gầm cao cỡ nhỏ chỉ cao hơn một chút so với xe hạng A, nhưng những mẫu xe này lại đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt ở các khu vực tỉnh lẻ và nông thôn", chuyên gia nói thêm.
(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/ngay-cang-it-o-to-gam-thap-ra-mat-tai-viet-nam-192241128181139921.htm)
tin liên quan
Toyota Fortuner sắp có bản mới tại Việt Nam
Cập nhật chi tiết bảng giá Mitsubishi Outlander tháng 11/2024 kèm đánh giá mới nhất
Xiaomi đạt cột mốc sản xuất 100.000 chiếc xe điện chỉ sau 230 ngày
Top xe bán tải bán chạy nhất tháng 10/2024: Ford Ranger tiếp tục lập đỉnh
Loạt xe Ford giảm giá sâu, nhiều nhất tới 110 triệu đồng
Cập nhật chi tiết bảng giá Mitsubishi Xpander tháng 11/2024 kèm đánh giá mới nhất
Lượng ô tô bán ra tăng vọt nhờ chính sách lệ phí trước bạ
10 mẫu xe bán tải nhanh nhất thế giới
Vắng bóng các hãng xe sang tại VMS 2024 nhưng vẫn có nhiều mẫu dành cho khách hàng thượng lưu.
xe mới về
-
Mitsubishi Triton 4x2 AT 2022
560 triệu
-
Ford Everest Titanium 2.0L 4x4 AT 2019
850 triệu
-
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 MT 2018
435 triệu
-
BMW X3 xDrive20i 2020
1.420 tỷ