Những mẫu xe chiếm "ngôi vương" các phân khúc thị trường xe Việt
Với doanh số áp đảo, các mẫu xe Ranger, Everest, Camry và Xpander là những vị vua trong phân khúc của mình.
Theo cáo bán hàng của VAMA và TC Motor công bố, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường quý I/2024 đạt 58.165 xe. Nếu như trong tháng 1 và tháng 2, sức mua giảm sút nghiêm trọng thì trong tháng 3 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ. Các hãng xe đều có sự bứt phá, hầu hết các mẫu xe đều trên đà hồi phục.
Trong số đó, nhiều mẫu xe có doanh số bán ra vượt trội. Nếu tính riêng trong phân khúc của mình, con số này thậm chí gấp nhiều lần tổng doanh số của các đối thủ khác cộng lại.
Ford Ranger
Là mẫu xe bán tải đến từ thương hiệu Mỹ, Ranger luôn có doanh số bán ra ổn định trong suốt hành trình của mình tại Việt Nam. Đây được xem là "ông vua bán tải" với những con số bán ra ấn tượng. Xét trong phân khúc bán tải, trong số các mẫu như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Nissan Navara...Ranger luôn tỏ ra vượt trội.
Riêng trong tháng 3/2024, có đến 1.539 chiếc Ford Ranger đến tay người tiêu dùng. Tính trong cả quý đầu năm nay, Ranger là mẫu xe có doanh số bán ra ấn tượng nhất thị trường với 3.562 chiếc được tiêu thụ.
Bán tải Ranger thống lĩnh thị trường trong 3 tháng đầu năm với 3.562 chiếc được bán ra.
Ford Ranger là xe bán tải tiên phong đi theo phong cách "bán tải du lịch", khi cân bằng được nhiều tiêu chí cùng lúc như thiết kế, trang bị, vận hành và giá bán. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi mẫu xe nhà Ford luôn dẫn đầu phân khúc bán tải về doanh số.
Các phiên bản của Ford Ranger có giá niêm yết dao động từ 659 triệu - 1,299 tỉ đồng. Trong khi đó, phiên bản Stormtrak vừa ra mắt không lâu với giá 1,039 tỉ đồng và được bán độc quyền qua nền tảng trực tuyến.
Ford Everest
Thêm một mẫu xe ưu tú khác đến từ thương hiệu Ford khi Everest liên tiếp có những doanh số ổn định trong những tháng trở lại đây.
Theo đó, Ford Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam với 899 xe bán ra trong tháng 03/2024, tăng 156,1% so với tháng liền trước (351 xe).
Trong quý I/2024, tổng doanh số của Everest đạt 2.035 xe, giảm 18,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe này hiện chiếm 54% doanh số của toàn phân khúc, trong khi các mẫu xe khác chiếm 46%, cho thấy Everest bán được nhiều hơn tổng số xe bán ra của các đối thủ cộng lại.
Everest hiện là mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc này nhờ sự kết hợp linh hoạt giữa khả năng của một chiếc SUV dành cho đường trường và một chiếc crossover thích hợp cho đô thị.
Mẫu xe này sở hữu cả hiệu suất vận hành ổn định và trang bị tiện nghi cao cấp, cùng với thiết kế bắt mắt của thế hệ mới.
Vào đầu tháng 4/2024, hãng cho ra mắt phiên bản Everest mới nhất với nhiều tính năng cao cấp. Hiện tại, xe có tới 6 phiên bản với mức giá trong khoảng từ 1,099 - 1,545 tỉ đồng.
Các phiên bản Ambiente, Sport và Titanium của Everest sử dụng động cơ diesel I4 2.0L tăng áp đơn, trong khi hai phiên bản cao cấp Titanium+, Wildtrack và phiên bản Platinum mới được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo.
Toyota Camry
Trước sự lên ngôi của những mẫu xe gầm cao đa dụng trong những năm gần đây, các mẫu sedan nói riêng và xe gầm thấp nói chung ngày càng mất dần đi sức hút. Tuy nhiên, nếu xét trong cùng phân khúc gầm thấp cỡ D, Toyota Camry vẫn khẳng định được vị thế "ngôi vương" của mình khi bỏ xa các đối thủ.
Theo cáo báo bán hàng mới nhất của VAMA, sau 2 tháng đầu năm 2024 sụt giảm mạnh, doanh số của Toyota Camry trong tháng 3 đã tăng trở lại. Cụ thể, mẫu xe sedan cỡ D của Toyota đã bán được 131 xe, tăng 61,7% so với tháng trước (81 xe), giảm tới 58,4% so với cùng kỳ năm ngoái (315 xe).
Tính hết quý I/2024, mẫu sedan này đạt 315 xe bao gồm cả xe xăng và xe hybrid, giảm 60,3% so với quý I/2023 (794 xe).
Toyota Camry thống lĩnh phân khúc sedan cỡ D
Xét rộng trong cùng phân khúc, Toyota Camry vẫn có số bán ra vượt trội, thậm chí gấp đến 3 lần so với đối thủ xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc là Mazda 6 với chỉ 106 chiếc.
Tại Việt Nam, Toyota Camry được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đang cung cấp 4 phiên bản 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV với giá bán từ 1 tỉ 105 triệu đồng đến 1 tỉ 495 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander
Mẫu MPV đa dụng đến từ Mitsubishi luôn khẳng định được vị trí độc tôn của mình khi "một mình một ngựa" trên đường đua, bỏ sau lưng một khoảng cách rất xa doanh số so với các đối thủ.
Sau một tháng đánh mất ngôi đầu vào tay Ford Ranger, vua doanh số 2023 là Mitsubishi Xpander đã trở lại vị trí số 1 vào tháng 3/2024. Cụ thể, mẫu MPV đến từ Nhật bán được 1.582 xe, tăng tới 147% so với tháng trước.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, đã có tất cả 3.508 chiếc Mitsubishi Xpander bàn giao tới tay khách hàng, bỏ xa các đối thủ liền sau là Suzuki XL7 (1.346 xe), Toyota Veloz Cross (968 xe)… Qua đó chứng minh, Xpander đang là mẫu MPV không đối thủ trên thị trường, trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người Việt.
Xpander đã trải qua một đợt nâng cấp vào tháng 06/2022 và hiện có bốn phiên bản: MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, tất cả đều được trang bị động cơ 1.5L.
Giá bán của Xpander nằm trong khoảng từ 560 - 658 triệu đồng. Riêng bản Xpander Cross ra mắt vào cuối tháng 02/2023 có giá là 698 triệu đồng.
(Nguồn: https://viettimes.vn/nhung-mau-xe-thong-tri-phan-khuc-tren-thi-truong-viet-post174378.html)
tin liên quan
Giá xe Toyota Vios kèm ưu đãi mới nhất tháng 04/2024
Xuyên việt cùng ô tô điện Vinfas không còn nỗi lo
Đầu quý II nhiều mẫu ô tô đua giảm giá xả hàng
Giá xe Mazda CX5 tháng 03/2024 kèm đánh giá xe chi tiết
Những mẫu xe đã qua sử dụng rẻ nhất có động cơ V8 trên thị trường hiện nay
Những tình huống lái xe tuyệt đối không sử dụng phanh tay
Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tháng 1/2024 giảm 50%
Người Việt chuộng xe cỡ nhỏ Hàn nhất
Phanh tay ô tô nhanh hỏng vì sai lầm nghiêm trọng của tài xế
xe mới về
-
Kia Seltos Premium 1.6 AT 2022
655 triệu
-
Mitsubishi Xpander Premium 1.5 AT 2024
650 triệu
-
Peugeot 5008 GT 1.6 AT 2022
930 triệu
-
Toyota Fortuner 2.7V 4x2 AT 2018
760 triệu