Xuyên việt cùng ô tô điện Vinfas không còn nỗi lo
Với hệ thống trạm sạc VinFast được quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, người sử dụng ô tô điện có thể thoải mái di chuyển xuyên Việt.
Sạc nhanh, hạ tầng phủ rộng
Mới đây, tài khoản TikTok Dương Dê Studio đã làm một phép so sánh thú vị: để sạc một chiếc ô tô điện VF 8 mất từ 24 phút để đạt 10% đến 70% dung lượng pin, trong khi chiếc iPhone 15 Pro Max của anh mất 25 phút đạt được 10% đến 55% pin.
Anh phân tích lượng pin sạc thêm trong 24 phút đó có thể đưa chiếc VF 8 đi thêm khoảng 250 km trong điều kiện lý tưởng. Theo anh, đây là khoảng cách hợp lý bởi hạ tầng trạm sạc của VinFast đã phủ sóng đến khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, khiến việc thực hiện các chuyến đi xuyên Việt trở thành chuyện thường đối với nhiều chủ xe điện.
Người đang giữ kỷ lục xuyên Việt với ô tô điện trong thời gian ngắn nhất là anh Nguyễn Mạnh Thắng (admin cộng đồng Oto+) cùng nhóm bạn. Cả đoàn đã lái VinFast VF 8 di chuyển quãng đường 1.752 km từ Gamuda Yên Sở (Hà Nội) đến tòa nhà Landmark 81 (TPHCM) trong tổng thời gian 28 giờ 33 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 là hơn 3 giờ cho hành trình xuyên Việt ấy.
"Chúng tôi sạc cỡ 8 lần, lần nhanh nhất là 10 phút, lâu nhất là 32 phút. Tổng thời gian sạc chiếc VF 8 chỉ mất 3 giờ 28 phút, là các khoảng nghỉ ngắn để ăn uống trên đường đi", anh Thắng cho biết. Theo anh, hệ thống trạm sạc VinFast phân bổ khắp các tỉnh thành tiện lợi cho các chặng đường dài.
Đồng quan điểm, anh Bạch Thành Trung - thành viên sáng lập VOZ Forum khẳng định sau hành trình 6.600 km xuyên Việt với xe VF 8: "Trạm sạc trên quốc lộ nhiều đến mức không cần kiểm tra lượng pin".
VinFast đang sở hữu hệ thống trạm sạc với quy hoạch 150.000 cổng sạc cho cả xe máy điện và ô tô điện. Hạ tầng trạm sạc công cộng của VinFast không chỉ được phát triển dày đặc tại các thành phố, mà còn tại các tỉnh miền núi, tuyến đường quốc lộ, cao tốc dọc đất nước.
Hiện tại, khoảng cách giữa 2 trạm trong các thành phố không quá 3,5 km. Nhờ vậy, người dùng xe điện có thể dễ dàng tìm kiếm giải pháp nạp năng lượng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng… Mạng lưới trạm sạc VinFast đã có mặt trên 125 tuyến quốc lộ và cao tốc, với đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh.
Song song với việc tăng độ phủ trạm sạc, việc sạc pin cũng ngày càng trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nơi sạc xe thông qua thao tác trên màn hình điều khiển xe hoặc thông qua trợ lý ảo VinFast để chủ động lịch trình của mình.
Đa dạng cách thức sạc xe, tiết kiệm chi phí so với xe xăng
Bên cạnh việc sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast, người dùng có thể chủ động sạc xe tại nhà bằng các bộ sạc di động.
Anh Chu Hữu Thọ từ kênh Autobikes, chủ nhân của chiếc VinFast VF 8, cho biết ngay từ đầu anh đã trang bị bộ sạc tại nhà để chủ động trong việc tiếp nhiên liệu.
"Với bộ sạc treo tường, chỉ cần 8 tiếng để qua đêm là tôi có thể sạc đầy xe ngay tại nhà để sẵn sàng cho mọi hành trình", anh nói và cho biết, chỉ cần thay đổi chút thói quen tiếp năng lượng so với xe xăng, người dùng sẽ được trải nghiệm dòng xe điện có khả năng vận hành, an toàn, tính năng thông minh và chi phí sử dụng tốt hơn.
Anh Nguyễn Thành Tài (TPHCM), chủ xe VinFast VF e34, chia sẻ với bộ sạc điện tại nhà, chi phí năng lượng chưa đến 600 đồng/km.
Bên cạnh đa dạng giải pháp sạc năng lượng, VinFast đã triển khai dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) giúp hành trình không bị gián đoạn. "Ngay trong tình huống xấu nhất là hết pin trên đường khi di chuyển xa, tôi cũng không cần lo lắng vì chỉ cần gọi tổng đài VinFast là sẽ được hỗ trợ ngay lập tức. Thực tế, tôi chưa phải sử dụng dịch vụ này bao giờ", anh Tài chia sẻ thêm.
Với chiến lược hạ tầng đi trước cùng những dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, người dùng xe điện tại Việt Nam ngày càng yên tâm lựa chọn những mẫu xe không phát thải là phương tiện di chuyển hàng ngày.
"Khi ô tô điện ngày càng phổ biến, VinFast trở thành lựa chọn bởi hạ tầng trạm sạc là yếu tố cạnh tranh cực kỳ quan trọng của VinFast trong tương lai", anh Bạch Thành Trung nhấn mạnh.
tin liên quan
Giá xe Mazda CX5 tháng 03/2024 kèm đánh giá xe chi tiết
Những mẫu xe đã qua sử dụng rẻ nhất có động cơ V8 trên thị trường hiện nay
Những tình huống lái xe tuyệt đối không sử dụng phanh tay
Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tháng 1/2024 giảm 50%
Người Việt chuộng xe cỡ nhỏ Hàn nhất
Phanh tay ô tô nhanh hỏng vì sai lầm nghiêm trọng của tài xế
“Thời đại dầu mỏ” kết thúc nhanh vì xe điện?
Loạt xe bản "rồng", mở bán giới hạn tại Việt Nam để chào đón Tết Giáp Thìn
Có cần thiết lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?
xe mới về
-
Toyota Fortuner 2.4G 4x2 AT 2021
940 triệu
-
Kia Seltos Premium 1.6 AT 2022
655 triệu
-
Mitsubishi Xpander Premium 1.5 AT 2024
650 triệu
-
Peugeot 5008 GT 1.6 AT 2022
930 triệu